Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến

Ngày 8/7/2020, tại Hội trường Tầng 9 Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế ý tưởng kiến trúc bệnh viện dã chiến do Hội KTS Việt Nam giao Tạp chí Kiến trúc tổ chức thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y tế, sự tham gia của các Hội KTS địa phương, các đơn vị tư vấn thiết kế và các kiến trúc sư trên cả nước.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra Hội thảo Giải pháp thiết kế kiến trúc bệnh viện hiện đại thu hút nhiều sự quan tâm của các chuyên gia y tế, kiến trúc sư trên cả nước.


Cuộc thi nhằm phát huy các ý tưởng sáng tạo của KTS trong thiết kế các bệnh viện dã chiến sẵn sàng ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đáp ứng công năng theo yêu cầu của Bộ Y tế về khám chữa bệnh…để có thể triển khai nhanh chóng, ngay khi có yêu cầu, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đúng quy định, sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 76 phương án dự thi từ 33 cá nhân, 23 nhóm và 20 tổ chức tư vấn trong nước.

Theo Quy chế cuộc thi, Giải thưởng Hội đồng gồm 08 giải, trị giá 20 triệu đồng/ giải, kèm theo Bằng sáng tạo của Hội KTS Việt Nam và 01 năm đọc Tạp chí Kiến trúc. Giải thưởng cộng đồng bình chọn gồm: 02 giải, trị giá 5 triệu đồng/ giải và 01 năm đọc Tạp chí Kiến trúc. Giải thưởng thiết kế ấn tượng: 01 giải, trị giá 5 triệu đồng kèm 01 năm đọc TCKT.

Theo KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng giám khảo: “Nhân dịp Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4/2020, Hội KTS Việt Nam đã kêu gọi giới KTS cả nước “Sẻ chia – Sáng tạo vì cộng đồng” và phát động Cuộc thi Thiết kế ý tưởng Kiến trúc Bệnh viện dã chiến. Trong một thời gian ngắn, với một đề tài khó là Ý tưởng thiết kế bệnh viện dã chiến, sự quan tâm của Bộ Y tế và sự tham gia của đông đảo các KTS trên toàn quốc đã góp phần vào thành công của cuộc thi trong việc tăng cường nhận thức về vai trò, trách nhiệm xã hội của lực lượng KTS đối với cộng đồng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với giới KTS thế giới trong thể loại công trình đặc biệt này để có thể kịp thời ứng dụng trong tình huống khẩn cấp. Mặt khác, tôi cho rằng những cuộc thi như thế này sẽ trở thành sân chơi hữu ích đối với giới nghề, góp phần thúc đẩy giới KTS Việt Nam tham gia các hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kiến trúc Việt Nam một cách bền vững và có bản sắc”

Các phương án đạt giải xuất sắc do HĐGK lựa chọn

Các phương án đạt giải ấn tượng do cộng đồng bình chọn:

Phương án đạt giải ấn tượng do HĐGK lựa chọn:

Hình ảnh phương án đạt giải:

Hình ảnh tại lễ trao giải:

Thuỵ An – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc