Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Giải Ba Loa Thành 2019

  1. Tên đồ án: Khu tưởng niệm Đại Tướng Võ Nguyên Gíap
  2. Giải thưởng: Giải Ba Loa Thành 2019
  3. SVTH: Bùi Đức Tước Vy
  4. GVHD: Ths. KTS Phạm Quốc Phong
  5. Trường: ĐH Tôn Đức Thắng

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng với chủ tịch Hồ Chí Minh, là những vị thánh thực sự trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Tướng Giáp không chỉ là một nhà quân sự tài ba, một nhà chính trị lỗi lạc, mà còn là một người thầy, một người anh cả của quân đội nhân dân, và là một người ông đáng kính đối với thế hệ chúng tôi. Tôi tự hào khi được lớn lên và học tập khi Đại tướng còn tại thế. Đại tướng ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho lớp trẻ chúng tôi và toàn thể nhân dân.

Vũng Chùa – Đảo Yến là nơi yên nghỉ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp sau hàng chục năm chinh chiến. Đây cũng là quê hương, nơi bắt đầu của một danh tướng vĩ đại bậc nhất lịch sử nhân loại.

Công trình được thiết kế hoà mình với thiên nhiên, tôn trọng cảnh quan hiện trạng trong đó bao gồm: Thiết kế không làm ảnh hướng mà chạy xong xong với trục giao thông vốn có.

  • Tầng 1 : không gian hành chính, dịch vụ, công cộng, bãi đỗ xe ngoài trời, sân chung và cảnh quan. Hình khối công trình mạnh mẽ kết hợp với cảnh quan mềm mại tạo nên tổng thể hài hoà
  • Tầng 2: là không gian trưng bày những mốc lịch sử gắn liền với Đại tướng. Cùng với đó là các nhân vật danh tướng trên thế giới và tại Việt  Nam
  • Tầng 3: là nơi chuyển tiếp không gian động (khu vực trưng bày những những nhân vật được nhân dân phong thánh trong lịch sử) – Tĩnh (khoảng không gian trống rỗng hướng ra biển).

Xem thêm các Giải thưởng khác tại đây:

Quỳnh Trang – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc