Nhà hàng Tây Ba Nha – Giải Nhì Loa Thành 2020

1. Tên đồ án: Nhà hàng Tây Ba Nha
2. Giải thưởng: Giải Nhì Loa Thành 2020
3. SVTH: Đinh Xuân Quỳnh
4. GVHD: Ths. Trần Hồng Ngọc
5. Trường: ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

Khi quá trình toàn cầu hóa diễn ra, việc tiếp cận các nền văn hóa khác nhau trở nên dễ dàng hơn, một phần nhờ vào vai trò thiết yếu của ẩm thực mà mạnh hơn cả là sự trải nghiệm ẩm thực trong không gian kiến trúc – nội thất của chính quốc gia mà chúng xuất phát.

Với đề tài trên, người thiết kế mong muốn mang lại sự giới thiệu và cảm thụ cao nhất từ đất nước có nền văn hóa đặc sắc và trải rộng khắp thế giới nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam.

Thiết kế của nhà hàng khác biệt và toát lên đặc điểm nhận diện đất nước nhờ kết hợp những biểu tượng văn hóa được cách điệu, màu sắc rực rỡ, vật liệu đặc trưng (gạch Azulejos) và đặc biệt là những tạo hình, bố trí thể hiện đời sống sinh hoạt cũng như dấu ấn lịch sử của nơi giao hội văn hóa Âu châu và Hồi giáo. Từ đó giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn không gian rực rỡ của tinh thần Tây Ba Nha, phần nào giúp những người con Tây Ba Nha xa xứ cảm giác được ở trong lòng quê hương, đồng thời để lại ấn tượng với người dân Việt để mỗi khi nhắc tới Tây Ba Nha, sẽ không chỉ là những đội bóng đẳng cấp thế giới, những cuộc đấu bò kịch tính hay điệu Flamenco đầy đam mê mà còn là một đất nước với vô vàn vẻ đẹp và nét tương phản thô i miên mọi giác quan, sô i động, nồng nhiệt, tràn đầy sắc màu với nền ẩm thực quyến rũ và phong cách kiến trúc – nội thất khiến người chiêm ngưỡng say lòng.

Các hình ảnh khác của đồ án:


Xem thêm các đồ án đạt giải:

(Các đồ án  sẽ tiếp tục được Tạp chí Kiến trúc cập nhật trong thời gian tới, trân trọng kính mời quý bạn đọc theo dõi tại: https://www.tapchikientruc.com.vn/cuoc-thi/ket-qua-giai-thuong-loa-thanh-2020-giai-thuong-duoc-cho-doi-nhat-nam-cua-sv-kien-truc-quy-hoach.html

Giải Nhất (2)

Giải Nhì (7)

Giải Ba (12)

Giải Khuyến khích (14)

Thảo Anh – TCKT.VN
© Tạp chí kiến trúc